Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

Khai Quat Ve Djac Djiem Lao Djong

Khái Quát Về Đặc Điểm Lao Động

I. Khái Niệm Lao Động

Lao động là hoạt động có mục đích, là sự tác động có ý thức của con người vào thế giới khách quan, nhằm biến đổi thế giới khách quan để thỏa mãn những nhu cầu của mình. Lao động là quá trình con người sử dụng sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm, kỹ năng để tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần phục vụ cho cuộc sống của mình.

II. Đặc Điểm Của Lao Động

1. Có Mục Đích

Mục đích của lao động là để biến đổi thế giới khách quan, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của con người. Mục đích của lao động luôn hướng tới tương lai, những giá trị mà lao động tạo ra luôn phục vụ cho cuộc sống của con người trong hiện tại và tương lai.

2. Mang Tính Xã Hội

Lao động là hoạt động xã hội vì nó là sự hợp tác của nhiều người trong một tập thể. Trong quá trình lao động, con người không chỉ tác động vào thế giới khách quan mà còn tác động lẫn nhau, tạo nên các mối quan hệ xã hội giữa những người lao động. Lao động mang tính xã hội giúp con người gắn kết với nhau, hình thành nên cộng đồng và xã hội.

3. Mang Tính Sáng Tạo

Trong quá trình lao động, con người không chỉ sử dụng sức lực mà còn sử dụng trí tuệ, kinh nghiệm, kỹ năng để tạo ra những giá trị vật chất và tinh thần mới. Lao động là quá trình sáng tạo vì nó luôn hướng tới sự cải tiến, đổi mới, tìm ra những cách thức mới để làm việc hiệu quả hơn.

4. Có Tính Chất Cụ Thể, Biến Đổi Theo Thời Gian

Lao động luôn gắn liền với những hoạt động cụ thể như sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Đặc điểm của lao động không ngừng thay đổi theo thời gian, tùy thuộc vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi nhu cầu của con người.

III. Kết Luận

Lao động là một hoạt động có mục đích, mang tính xã hội, sáng tạo, có tính chất cụ thể và biến đổi theo thời gian. Lao động là nguồn gốc tạo ra mọi giá trị vật chất và tinh thần, là nền tảng của sự phát triển kinh tế, xã hội và là động lực thúc đẩy tiến bộ của loài người.



Comments